เรื่องเล่าจาก PUMA กับวิธีส่งเสริมความหลากหลายของพนักงานให้รวมเป็นหนึ่งด้วย Busuu
“PUMA” แบรนด์กีฬาชั้นนำที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี ดังนั้นด้วยการเป็นบริษัทระดับโลกจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พนักงานในองค์กรจะมาจากหลากเชื้อชาติ หลายวัฒนธรรม นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้บริหารเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมความหลากหลายให้เกิดความครอบคลุมมากที่สุดในองค์กรด้วยการเลือกใช้ตัวช่วยอย่าง Busuu
ความท้าทายของ PUMA ในด้านความหลากหลายทางภาษาและวัฒนธรรม
เหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ PUMA เติบโตอย่างต่อเนื่องเกิดจากพนักงานทุกคนมีความตั้งใจ รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี อย่างไรก็ตามหากเจาะลึกลงไปจะพบว่าภายในสำนักงานใหญ่ของ PUMA มีพนักงานที่ต้องทำงานร่วมกันมากกว่า 70 สัญชาติทั่วโลก! ซึ่งจากความหลากหลายตรงนี้เองอุปสรรคใหญ่ที่ทุกคนมักพบเจอจึงเป็นเรื่องของการสื่อสาร ผู้บริหารจึงมองเห็นชัดเจนว่าพนักงานทุกคนควรมีโอกาสได้เข้าคอร์ส ภาษาอังกฤษสำหรับองค์กร
แรกเริ่มทาง PUMA เลือกใช้การเรียนภาษาแบบตัวต่อตัวกับผู้สอน แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น พนักงานทำงานคนละกะ คนละเวลา ไม่สามารถเข้าเรียนได้ตามวัน-เวลาที่กำหนดไว้ วิธีนี้จึงได้ผลลัพธ์แค่น่าพึงพอใจในระดับหนึ่งเท่านั้น
เลือกแก้ปัญหาด้วยการใช้งาน Busuu
จากผลลัพธ์ที่ยังไม่ค่อยอยู่ในเกณฑ์ตามเป้าหมาย PUMA จึงพยายามหาวิธีแก้ไขเพื่อทำลายกำแพงทางภาษาอันเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำงาน รวมถึงยังมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมความหลากหลายของพนักงานให้กลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียว สุดท้ายบริษัทตัดสินใจเลือกใช้งาน Busuu
เหตุผลสำคัญก็อย่างที่อธิบายไปว่าพนักงานไม่สามารถเข้าเรียนตามตารางที่กำหนดไว้ได้ การเลือก เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ จึงทำให้เกิดความยืดหยุ่นในด้านเวลาเรียนได้มากกว่า และแม้ Busuu จะมีภาษาต่าง ๆ ให้เลือกเรียนกว่า 14 ภาษา แต่พวกเขาก็ตัดสินใจเลือกภาษาอังกฤษเพื่อให้ทุกคนสามารถสื่อสารกันได้อย่างเข้าใจซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องการทำงาน แต่ยังหมายถึงการใช้ชีวิตประจำวัน
ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อพนักงานได้เข้าคอร์สกับ Busuu ยังมีส่วนช่วยพัฒนาธุรกิจให้เติบโตทันคู่แข่ง โดยจุดเด่นของการ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่นี่คือการเรียนแบบ Hybrid Learning Platform ใช้การทดสอบวัดระดับทางภาษาตามกรอบมาตรฐานของ CEFR รูปแบบ Adaptive Placement Test มีระบบ AI ในการสร้างผลลัพธ์ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลมากขึ้น ด้านเนื้อหาบทเรียนเน้นสั้น กระชับ พร้อม Microlearning รูปแบบ Gamification ทำให้รู้สึกสนุก ไม่เบื่อ และผลที่ได้จากการเรียนยังต่อยอดในหลายมิติของการทำงาน เช่น
- ส่งเสริมการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร พนักงานสามารถสื่อสารได้อย่างเข้าใจตรงกัน ช่วยให้การทำงานบรรลุวัตถุประสงค์แม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้เร็วขึ้นเมื่อสื่อสารกันอย่างเข้าใจ
- สร้างโอกาสทางธุรกิจในหลายภูมิภาค ด้วยการสื่อสารที่ชัดเจน จึงเข้าใจถึงความต้องการของทั้งพนักงานและลูกค้าจากทั่วโลก นำข้อมูลมาวิเคราะห์และพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม
- เพิ่มโอกาสที่ดีให้กับพนักงานเมื่อพวกเขาสามารถพูดคุยภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว
- ลดความเครียด ความกดดันในการทำงาน จากความไม่รู้หรือไม่เข้าใจสิ่งที่คนอื่นต้องการ
นี่คือสิ่งที่ยืนยันถึงคุณภาพและผลลัพธ์ที่ทุกคนจะได้รับเมื่อ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ กับ Busuu นอกจากนี้ผู้เรียนทุกคนยังจะได้รู้ถึงรู้จุดแข็ง-จุดอ่อนของตนเอง เพื่อปรับโฟกัสเพื่อการเรียนรู้ระยะยาวตามกรอบ CEFR ได้ฝึกฝนทักษะจาก Community ที่มีผู้เรียนกว่า 120 ล้านคนทั่วโลก
ซึ่งถ้าองค์กรใดสนใจทาง Busuu ก็มีคลาสเรียนสดออนไลน์ที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบกลุ่มเล็ก เรียนตัวต่อตัว และคอร์สแบบ Interactive Class สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมเลย
ใหม่ล่าสุดกับ Feature ใหม่ “Speaking Practice” เป็นการนำระบบ AI เข้ามาช่วยเพิ่มทักษะด้านการออกเสียงให้ถูกต้อง ชัดเจน สามารถฟังได้หลายสำเนียง แม้ต้องทำงานร่วมกับผู้คนจากต่างวัฒนธรรม ต่างสำเนียงก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลใจ เกิดการเรียนรู้และสื่อสารดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง EdusoftX เพื่อยกระดับศักยภาพภาษาอังกฤษของพนักงานทุกคน ได้ที่
📌Line: @edusoftxth
📌Tel: 02 241 6870
หรือคลิกที่ปุ่มด้านล่าง
บทความอ้างอิง: How to promote diversity and inclusivity in your
organisation: PUMA’s story
ดูข้อมูล Busuu เพิ่มเติม: Busuu by EdusoftX แพลตฟอร์มเรียนภาษา 14 ภาษา สำหรับองค์กร
#EdusoftX #Busuu #PUMA #Hybridlearning #เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ #ภาษาอังกฤษสำหรับองค์กร #CEFR
Share This :
Our resources


